collagenaz

Những thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả

Collagen có không ít tác động với da con người. Khi chưa già cơ thể chúng ta tự sản sinh ra rất nhiều collagen, chính điều này giúp các em nhỏ luôn có mái tóc và làn da đẹp và mịn màng ai cũng ao ước có.

Tuy nhiên, khi chúng ta không còn trẻ nữa, việc sản sinh collagen ít đi và lượng collagen ngay thời điểm này dễ bị phá hoại do gặp phải ánh nắng mặt trời và các thói quen không tốt. Khi đó thì việc da bị nhăn nheo , chảy xệ và da trở nên bị lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn.

Cách tốt nhất để tăng cường collagen là kích động cơ thể tạo ra collagen theo phương pháp tự nhiên song song với việc hạn chế lượng collagen tồn tại có trong cơ thể bị biến mất. Bình quân cơ thể con gái bị biến mất 1% trong hầu hết collagen tồn tại trong cơ thể, tức là sau 50 tuổi, con người đã bị mất 50 phần trăm lượng collagen trong cơ thể. Điều này không hề tốt cho da và toàn bộ cơ thể bạn.

>>> nước uống shiseido the collagen ex
>>> viên uống collagen shiseido
>>> collagen là gì

Có nhiều cách để khống chế lượng collagen đang biến mất và tổng hợp nhiều collagen. Dưới đây là một số thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả : 

Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là chất rất quan trọng giúp cho quá trình tạo collagen của cơ thể. Tương tự như mangan, kẽm có nhiều trong thịt động vật, thịt đỏ, các loại hạt. Ngoài ra, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và bánh mì cũng rất giàu kẽm. Lượng kẽm cần cho cơ thể trong 1 ngày là 0,9 mg. Kẽm thường không nhiều trong trái cây và các loại rau, tuy nhiên, nếu những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng thì nên ăn thêm nhiều loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó.

Tỏi – Gia vị không thể thiếu của làn da

Thành phần của tỏi có chất gọi là Sulfur, là một chất cần thiết cho quá trình tạo ra collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này rất quan trọng cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

cac-loai-thuc-pham-co-chua-nhieu-collagen-2

Socola đen

Theo một nghiên cứu mới từ Đức, socola đen và các loại thức uống từ cacao khác hỗ trợ tăng lưu lượng máu và ngăn chặn da khỏi tác hại tia UV – thủ phạm số 1 làm cho da lão hóa.

Dùng quả mận mỗi ngày

Sự già đi của da có nguồn gốc bởi cá gốc tự do phá vỡ các mô da. Vì vậy, để né được tình trạng lão hóa da sớm, bạn cần bổ sung cho làn da các chất chống oxy hóa trung hòa với các gốc tự do. Mận là 1 trong những thực phẩm làm xuất sắc nhiệm vụ trên. Các bác sĩ khuyên bạn mỗi ngày nên ăn 3-5 quả mận (kể cả mận khô) để cho làn da luôn tươi trẻ.

Quả việt quất

Nhờ có chứa nhiều anthocyanin – loại chất có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do, việt quất giúp chúng ta phòng tránh được bệnh ung thư và các loại bệnh liên quan đến người cao tuổi. Việt quất giống như là aspirin tự nhiên. Thay vì uống viên collagen thì bạn nên ăn việt quất hằng ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

Ưu tiên các thực phẩm giàu mangan

Theo 1 nghiên cứu từ Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ), hằng ngày cơ thể chúng ta cần 1 lượng dồi dào mangan (khoảng 2,3 mg đối với nam giới và 1,8 mg với nữ giới) để sản xuất elastin và collagen, nhằm chống lại các tế bào lão hóa và làm lành vết thương. Các nguồn mangan tự nhiên có trong ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, quả hồ đào, dứa, rau lá xanh, rong biển…

Thực phẩm giàu acid omega

Những thực phẩm này có chức năng xây dựng tế bào, hỗ trợ cấu trúc da, giúp da săn chắc và dẻo dai hơn. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi là nguồn cung cấp acid omega tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.

Các loại rau màu xanh đậm

Đây là nơi cung ứng thực phẩm giàu vitamin A, C và lutein – là những chất chống oxy hóa, giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp da luôn luôn tươi trẻ và căn hồng tự nhiên. Bởi thế, muốn cơ thể tổng hợp được nhiều collagen, mọi người hãy dùng mỗi ngày những loại rau củ xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, rau bina, măng tây…

Sử dụng thường xuyên các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp axit hyaluronic dồi dào cho cơ thể, đây là loại axit hỗ trợ làm chậm quá trình mất collagen của da tự nhiên. Nhiều bác sĩ khuyên bạn hãy bổ sung hằng ngày ngày nào cũng 2 muỗng canh các loại hạt đậu để chống lão hóa cho da.

Tag: thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on July 20, 2015 by in bổ sung collagen.

Navigation

%d bloggers like this: